Tấm gương nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người


Với sự nỗ lực và cống hiến không ngừng, cô giáo Tô Thị Bích Thư đã được các cấp, bộ, ngành trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen

Những năm qua, ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên đã không ngừng lớn mạnh, phát triển toàn diện. Thành quả này, trước hết thuộc về đội ngũ những nhà giáo luôn gương mẫu trong mọi công việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước, cô giáo Tô Thị Bích Thư, giáo viên dạy Toán của Trường trung học cơ sở (THCS) Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên luôn chủ động học hỏi từ đồng nghiệp, tự học, tự trau dồi, trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích để đưa được vấn đề mới nhất vào bài giảng… Với tâm niệm dạy học không chỉ dạy chữ mà còn hướng cho học sinh ứng dụng vào cuộc sống, vì thế mà cô Thư luôn đi tiên phong trong việc thay đổi phương pháp dạy học, sao cho phù hợp với chính học sinh của mình. Cô giáo Tô Thị Bích Thư chia sẻ: "Với học sinh, các em luôn có nhu cầu tự tìm hiểu và tìm tòi sáng tạo. Với giáo viên cũng luôn luôn phải đổi mới phương pháp để đáp ứng được nhu cầu đó. Chính vì thế, tôi luôn hướng dẫn các em học sinh để các em tự tìm hiểu trước mỗi giờ học".

Em Đồng Thị Hồng Nhung, lớp 8A, Trường THCS Hồng Tiến cho hay: "Trước đây, em cũng gặp khó khăn trong việc học môn Toán; sau khi được cô Thư giảng dạy, em được cô hướng dẫn những phương pháp làm Toán thú vị và những tư duy Toán học mới, em cảm thấy yêu thích môn Toán hơn".

Cô giáo Tô Thị Bích Thư đã có hơn 30 năm gắn bó với công tác giáo dục

Sau những đêm trăn trở, suy tư bên giáo án với niềm hạnh phúc khi gieo mầm ước mơ, cô giáo Tô Thị Bích Thư đã đạt được nhiều thành công. Bao thế hệ học sinh của cô đã giành giải cao ở các cuộc thi cấp tỉnh, thị xã. Với những đóng góp của mình, cô giáo Tô Thị Bích Thư đã được các cấp, bộ, ngành trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đó là sự ghi nhận và trân trọng cho những đóng góp và cống hiến của cô cho mái trường THCS Hồng Tiến nói riêng và ngành giáo dục đào tạo của thị xã Phổ Yên nói chung. Cô giáo Đỗ Thị Sa, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Tiến cho biết: "Trong bất kể hoạt động nào, cô Thư cũng đều gương mẫu, sẵn sàng cùng đồng nghiệp không quản ngại ngày đêm để có thể xây dựng, thực hiện và hoàn thành tốt công việc. Sự nỗ lực của cô đã được nhà trường và các cấp, ngành ghi nhận".

“Nghề giáo muôn đời vẫn vậy

Tiễn trò đi là thấy vinh quang

Một nghề cao quý đàng hoàng

Mỗi năm một chuyến đò ngang gửi lòng.’’

Trải qua biết bao vui buồn với nghề, cô giáo Tô Thị Bích Thư vẫn luôn giữ cho mình một ngọn lửa đam mê với trái tim đầy nhiệt huyết. Nhìn thấy học trò trưởng thành, cô như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến và có những đóng góp quan trọng cho nghề giáo - xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                             Đỗ Nhung(Đài PT-TH Thái Nguyên)