Từ cầu thủ không chuyên đến ngôi sao của V.League


                       Tô Văn Vũ trong màu áo B.Bình Dương.

Từ một cầu thủ không được ăn tập bài bản và chỉ biết đến bóng đá chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi. Thế nhưng, những gì Tô Văn Vũ làm được tại sân chơi V.League đang khiến nhiều người khâm phục và ngả mũ.

Quay lại quãng thời gian quá khứ để nói về tiểu sử của Tô Văn Vũ. Tiền vệ này sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Quảng Xương, Thanh Hóa. Anh phải làm nhiều công việc chân tay từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Đến năm 20 tuổi, Tô Văn Vũ có cơ hội thử việc ở Đội trẻ Đồng Nai. Đó là bước đệm để anh bước ra ánh sáng và đến với bóng đá chuyên nghiệp.

Sau thời gian tập luyện ở Đội trẻ, Tô Văn Vũ đã có cơ hội thử thách bản thân ở Hạng Nhì, rồi hạng Nhất. Năm 2017, Tô Văn Vũ từ chối Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng để khoác áo B.Bình Dương khi nghe tin người thầy Trần Bình Sự sẽ về dẫn dắt đội bóng đất Thủ.

Tại đây, Tô Văn Vũ dần khẳng định được tài năng và trở thành trụ cột quan trọng không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của B.Bình Dương trong nhiều năm liền. Không những vậy, anh còn vinh dự được đeo trên tay chiếc băng thủ quân của đội bóng chủ sân Gò Đậu, Bình Dương.

Phong độ cực cao và giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam

         Tô Văn Vũ từng được gọi lên Đội tuyển Việt Nam vào năm 2019.

Sau hai vòng đấu đầu tiên tại V.League 2021, nếu được hỏi về một nội binh chơi ấn tượng nhất. Chắc chắn nhiều người sẽ nhắc đến cái tên Tô Văn Vũ của Be.Bình Dương.

1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng với màn trình diễn cực kì bay bổng sau hai vòng  đấu. Tô Văn Vũ đang thực sự là cầu thủ tấn công đáng xem nhất ở V.League thời điểm hiện tại.

Trong chuyến làm khách của B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy gặp CLB Hà Nội FC, Tô Văn Vũ đã có một trận đấu cực kì xuất sắc. Trên sân, anh luôn là ngòi nổ trong mọi đợt tấn công của đội bóng đất Thủ.

Và ở thời điểm then chốt của trận đấu, chính Tô Văn Vũ là người có pha bứt tốc "xé gió" vượt qua hai cầu thủ Hà Nội FC, rồi chuyền bóng như đặt cho Tiến Linh ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho B.Bình Dương ngay tại thánh địa Hàng Đẫy.

Chứng kiến màn trình diễn điểm 10 của Tô Văn Vũ, rất nhiều cổ động viên có mặt trên khán đài đã thực sự trầm trồ và đặt ra nhiều câu hỏi. Số 28 của Bình Dương là ai? Là ngoại binh hay nội mà đá hay thế? Đá thế này mà không được lên tuyển thì phí nhỉ?

Đó thực sự là những câu hỏi mà người vui nhất chính là HLV Park-Hang-seo, khi ông là người đã đánh giá rất cao Tô Văn Vũ và từng quy hoạch anh là nhân tố mới trong màu áo Đội tuyển Việt Nam.

                       HLV Park-Hang-seo đã có lời khuyên quý giá cho Tô Văn Vũ.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, ước mơ được khoác áo Đội tuyển Việt Nam của Tô Văn Vũ đã thành hiện thực. Tuy nhiên, ngay trước ngày lên tuyển thì anh lại dính chấn thương.

Tô Văn Vũ từng chia sẻ ở lần vụt mất cơ hội lên tuyển, anh nói: "Được gọi tập trung lên Đội tuyển Việt Nam, tôi thấy buồn nhiều hơn, vì dính chấn thương và chịu nhiều áp lực. Trong các bài tập thể lực, tôi đã không vượt qua được. Năm lớp 10, tôi bị gãy tay nên bây giờ vẫn còn di chứng, vì vậy tập tạ rất khó. May là, trợ lý Lee young-jin nhận thấy vấn đề nên trao đổi với thầy Park.

Sau bữa ăn, thầy gọi tôi ở lại. Thầy nói tôi bị chấn thương thì nên ở lại để chữa trị cho khỏi, rồi sau này có cơ hội sẽ lên để thử sức ở lần sau. Cuộc nói chuyện chưa đầy 10 phút đã làm tôi thay đổi suy nghĩ của mình, lúc đầu tôi đã nghĩ quẩn vì sợ không tập được. Và tôi đã ở lại, vì điều đó là rất đúng. Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo rất nhiều, thầy là người truyền động lực cảm hứng cho tôi để tôi luôn cố gắng".

                                       Nguyễn Anh (Dân Việt)