Đọc để hiểu hơn về thế giới trẻ thơ qua “Không được thì... thôi”


Tác giả Tô Hồng Vân (ngồi giữa) cùng với Hoa Hậu Hương Giang và VJ Thùy Minh tại buổi ra mắt sách Không được thì...Thôi tại Tp.HCM vừa qua

Bằng những mẩu đối thoại vui, rất đời thường giữa mẹ - con, chị - em, bố - mẹ, tác giả Tô Hồng Vân – bút danh Vịt Mẹ đã mang đến cho người đọc những phút giây thư giãn nhẹ nhàng. Và qua đó, giúp cho bậc làm cha mẹ càng hiểu hơn thế giới trẻ thơ của con mình.

Đây là cuốn sách thứ hai, cùng tên Không được thì…thôi tác giả Tô Hồng Vân gửi đến các bậc làm cha mẹ. “Những mẩu chuyện trong "Không được thì…thôi" ra mắt lần này có nhiều điểm mới so với lần 1 ra mắt cách đây gần 3 năm. Đó là suy nghĩ chín chắn hơn, tâm lý hơn và những câu chuyện về thế giới xung quanh cũng được phản ánh sinh động hơn qua góc nhìn của 3 chú vịt con: Bánh Mì – Bơ – Hành Tây”, Tô Hồng Vân chia sẻ.

 Ba chú vịt con: Bánh Mì, Bơ và Hành Tây đàn hát chúc mừng Vịt Mẹ ra mắt sách mới

Cuốn sách là một tập hợp vui buồn, giận hờn được chuyển tải trong những mẩu đối thoại mẹ-con, chị-em, bố-mẹ… hết sức đời thường. Nhưng Không được thì… thôi vẫn đủ yếu tố bất ngờ để khiến các bậc cha mẹ phải giật mình suy ngẫm. Và đọng lại đằng sau những câu chuyện của nhà Vịt khiến chúng ta bật cười thích thú với suy nghĩ ngô nghê của con trẻ chắc chắn là những trăn trở, những tìm kiếm thật nhiều “giây phút hoàn hảo” với con của mỗi người làm cha, làm mẹ.

Qua những mẩu chuyện vừa hài hước vừa xúc động về gia đình, Không được thì…Thôi giống như một cuốn cẩm nang mà ở đó, ngoài chia sẻ bí quyết về nuôi dạy con cái, còn một điều quan trọng hơn đó là cách làm bạn với con. Như tác giả đã nhận xét: Làm cha mẹ đã khó – làm bạn với con – trò chuyện thân tình với con lại càng khó hơn!

Vịt Mẹ Tô Hồng Vân chụp ảnh cùng các con và 2 khách mời tại sự kiện

Điều đặc biệt của Không được thì… thôi chính là được mở đầu bằng ngôn ngữ đời thường của con trẻ chứ không hề bị che đậy bởi những khái niệm loằng ngoằng đầy né tránh như cách nói của người lớn. Qua những mẩu chuyện ngộ nghĩnh ấy, các bậc làm cha mẹ có thể thấu hiểu thế giới trẻ thơ, nhìn cuộc đời bằng ánh mắt trẻ thơ để có thể sống, suy nghĩ đơn giản hơn và giữ lại những ký ức đẹp nhất trong mỗi gia đình.

    Tác giả Tô Hồng Vân kí tặng sách cho bạn đọc

 

Tô Hồng Vân (bút danh Vịt Mẹ) – mẹ của ba cô con gái: Bánh Mì, Bơ và Hành Tây. 

Các đầu sách đã xuất bản: Đồng tác giả cuốn sách Vốn từ đầu tiên cho bé (NXB Trẻ 2014); Bộ sách Cẩm nang Thiếu niên Thời Đại Mới (NXB Kim Đồng, 2015); Những ngày Tết Tây; Những Ngày Tết Ta; Đồng tác giả Bộ sách 10 Phút Mỗi Ngày Cho Con (NXB Trẻ, 2016); và Không được thì… thôi 1 & 2 do Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành.

                                                                  Theo Báo Phụ nữ Việt Nam.