Nghiên cứu sinh chia sẻ kinh nghiệm du học xứ Wales


Chị Tô Thị Yến học được tư duy phản biện và kỹ năng phân tích ở UWTSD (Ảnh Tô Yến).

Tô Thị Yến, nghiên cứu sinh Tiến sỹ, Đại học University of Wales Trinity Saint David, có trải nghiệm đáng quý và tự tin khi học ở xứ Wales.

Tô Thị Yến sinh năm 1988, hiện đang theo đuổi chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Chị luôn mong muốn được học tập và làm việc tại môi trường quốc tế. Sau nhiều năm nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng, chị Yến quyết định chọn học tại Wales. Chị chia sẻ những trải nghiệm học tập tại đây.

- Vì sao chị quyết định theo học lên Tiến sỹ?

- Tôi từng học Thạc sĩ Tài Chính tại Anh, thực tập và làm việc trong lĩnh vực Tài Chính cả ở Anh và Việt Nam. Sau vài năm, tôi muốn chuyển hướng, làm chủ cho công việc kinh doanh, Vì thế tôi quyết định học Tiến sĩ Quản Trị Kinh doanh (DBA).

Tiến sĩ là học hàm cao nhất cho nhân sự trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. DBA sẽ giúp tôi nổi bật so với sinh viên tốt nghiệp Đại học với tấm bằng MBA. DBA còn là minh chứng xác thực tâm thế sẵn sàng đi xa hơn để chuẩn bị cho vị trí lãnh đạo.

Các kiến thức, kỹ năng trong quá trình học tập và nghiên cứ DBA cũng hỗ trợ tôi nhiều trong việc đạt mục tiêu mở doanh nghiệp trong tương lai.

- Chị ấn tượng gì với Đại học University of Wales Trinity Saint David (UWTSD)?

- Trường UWTSD có lịch sử lâu đời nhất ở Wales, sau Oxford và Cambridge. Trường có kinh nghiệm đào tạo ngành Kinh doanh với mức học phí hợp lý và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

Chương trình học thực tiễn và thú vị, giáo viên bản xứ giỏi, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, lớp học quy mô nhỏ nên sinh viên được thầy cô quan tâm. Ngoài ra, trường có nhiều chế độ hỗ trợ cho sinh viên. Tôi được học tập hiệu quả, đỡ bỡ ngỡ và tự tin hơn để hòa nhập với môi trường học tập quốc tế.

                         Chị Tô Thị Yến cùng bạn học (Ảnh Tô Yến).

- Quá trình học Tiến sĩ diễn ra như thế nào?

- Trước đây tôi từng nghĩ học DBA sẽ rất vất vả và căng thẳng, nhưng thực ra rất vui vẻ. Tôi háo hức trong suốt hành trình nghiên cứu. Tôi học được nhiều kỹ năng quan trọng như: Tư duy phản biện, đặt câu hỏi trước mọi thứ mới, sẵn sàng trình bày ý tưởng bất kể ý tưởng đó được thiết lập như thế nào và được đón nhận ra sao. Tôi có kỹ năng phân tích trong quá trình làm việc.

Chương trình học tại Wales lấy sinh viên làm trọng tâm, tập trung nhiều vào sự tương tác đa chiều giữa học sinh với bạn học và thầy cô. Mọi người đều có thể trao đổi thoải mái các ý tưởng. Giảng viên luôn lắng nghe, khuyến khích, phát triển và tạo môi trường thuận lợi, phù hợp cho thảo luận chuyên sâu. Điều này giúp cho người học được truyền cảm hứng sáng tạo, tự khám phá và hoàn thiện các kỹ năng cho bản thân.

Trường còn có cộng đồng hỗ trợ sinh viên khá hùng hậu và rất nhiệt tình. Sinh viên đi trước đã cho tôi những lời khuyên và kinh nghiệm hữu ích cho việc nghiên cứu.

- Du học trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, việc học tập và nghiên cứu của chị ảnh hưởng như thế nào?

- Trong thời gian dịch Covid 19, bọn tôi phải nghiên cứu và học trực tuyến. Trường đã phản ứng nhanh chóng, đảm bảo sinh viên luôn được hỗ trợ tốt nhất và kịp thời. Trường giữ liên lạc và luôn trả lời thư điện tử khi sinh viên cần giúp đỡ và tìm cách giải quyết nhanh các vấn đề cho sinh viên. Do đó, việc học tâp và nghiên cứu của tôi trong khoảng thời gian này vẫn đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

- Chị có lời khuyên gì cho các sinh viên mong muốn theo học trường UWTSD du học tại xứ Wales?

- Các bạn nên chuẩn bị thật tốt khả năng sử dụng tiếng Anh, nguồn tài chính, sẵn sàng để hòa nhập với cuộc sống, văn hoá mới. Với tôi, UWTSD như ngôi nhà rất thân thương và trìu mến. Tôi may mắn được làm việc bán thời gian cho trường trong bốn năm. Tôi làm tư vấn du học và tuyển sinh trực tiếp, giúp các bạn học sinh ở Việt Nam và các nước châu Á khác tìm hiểu các chương trình học tập phù hợp tại UWTSD, chuẩn bị tốt hành trang du học Anh.

                  Theo Vnexpress