Võ sĩ Tô Thị Trang: "Bây giờ tôi chỉ muốn gặp gia đình"


        Tô Thị Trang giành Huy chương Vàng môn Kurash. Ảnh: Minh Đức

Sau khi giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam ở SEA Games 31, vận động viên Tô Thị Trangchia sẻ cô muốn trở về gặp gia đình.

Chiều 10.5.2022, vận động viên Tô Thị Trang đã mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 31, ở hạng cân dưới 48kg nữ môn kurash.

Ở hạng cân 48kg nữ, có 5 vận động viên tham gia, thi đấu theo thể thức vòng tròn để chọn ra nhà vô địch. Tô Thị Trang có 3 trận thắng và 1 trận thua để giành Huy chương Vàng đầy thuyết phục ở nội dung này. 

Chia sẻ sau chiến thắng ý nghĩa cho thể thao nước nhà, Tô Thị Trang xúc động nói: "Tôi không có chiến thuật đặc biệt gì, chỉ thi đấu hết khả năng của mình. Tôi cũng không nghĩ tôi là người đầu tiên giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam. Tôi chỉ tập trung, cố gắng, còn đạt được thành tích hay không còn do cái duyên".

Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan. Đây là bộ môn thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ đại hội. Còn nhớ, ở SEA Games 30 tại Philippines, Đội tuyển Kurash Việt Nam đã giành được 7 trên tổng số 10 Huy chương Vàng.

Là bộ môn nhận được nhiều kỳ vọng, Đội tuyển Kurash Việt Nam đã phải tập huấn trong nhiều tháng liền để chuẩn bị cho SEA Games 31. Tô Thị Trang chia sẻ về những khó khăn của toàn đội: "Khó khăn là trong quá trình tập luyện không được về với gia đình. Tôi chỉ muốn gặp gia đình. Đợt tập huấn vừa qua, tôi chỉ được về nhà 1 lần. Tôi rất nhớ nhà".

Với tấm Huy chương Vàng này, Tô Thị Trang tiết lộ, cô sẽ dành tiền thưởng để đi du lịch cùng gia đình. Bà Nguyễn Thị Vụ - dì của Tô Thị Trang - rơi nước mắt khi cháu gái đoạt Huy chương Vàng: "Bố mẹ cháu bận, tôi thay mặt gia đình đi từ Đông Anh lên đây cổ vũ cháu. Tôi thực sự hạnh phúc và xúc động khi cháu đạt được thành công này".

                   Chi Trần (Lao động)