ThS.BS Tô Văn Quỳnh: Yêu nghề là phấn đấu, sẻ chia


ThS.BS Tô Văn Quỳnh luôn sẵn lòng chia sẻ kiến thức, phương pháp điều trị các bệnh về chấn thương, cột sống tới cộng đồng 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chân dung, tấm gương các bác sĩ, thầy thuốc tiêu biểu, tôi có cơ duyên viết về anh - một bác sĩ trẻ, gương mẫu, trách nhiệm và tận tâm trong công việc chữa bệnh cứu người. Anh là Thạc sĩ, bác sĩ (ThS.BS) Tô Văn Quỳnh - Bác sĩ Khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Gặp gỡ, trò chuyện cùng anh giữa ngày hè oi ả, nhưng sự chân tình, điềm đạm và cởi mở của ThS.BS Tô Văn Quỳnh như khiến tôi cảm thấy bầu không khí thật dịu mát, nhẹ nhõm. Biết tôi muốn viết bài giới thiệu về mình, anh nhẹ nhàng khiêm tốn: “Những việc mình làm, cũng như các bác sĩ khác thôi mà. Tất cả đều vì mục đích bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. Và cứ thế, vừa trò chuyện, ThS.BS Tô Văn Quỳnh vừa chia sẻ, giới thiệu cùng tôi về hành trình nỗ lực, phấn đấu để thành công trong sự nghiệp hôm nay, cũng như những thông tin và kiến thức, phương pháp điều trị các bệnh về chấn thương cột sống mà anh đã truyền tải đến cộng đồng nhiều năm qua.

ThS.BS Tô Văn Quỳnh là bác sĩ trẻ, thuộc thế hệ 8x, anh sớm dành một tình yêu, niềm say mê đặc biệt cho nghề y thầm lặng mà cao quý ngay từ những ngày còn đi học. Để hiện thực hoài bão trở thành người thầy thuốc chữa bệnh cứu người, anh miệt mài học tập không ngừng trong những năm tháng phổ thông. Lựa chọn cho mình nghề y cao quý, tốt nghiệp phổ thông, anh dự thi và đỗ vào mái trường danh tiếng, giàu truyền thống là Đại học Y Hà Nội năm 2007.  Năm tháng trên ghế giảng đường, chàng sinh viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết tiếp tục phấn đấu, nỗ lực học tập, nghiên cứu và trau dồi tri thức cho chặng đường phía trước. Thời gian qua đi khắc ghi những cố gắng vượt bậc của chàng trai trẻ trên hành trình học hỏi để trở thành bác sĩ. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với thành tích xuất sắc, anh tiếp tục theo học Bác sĩ Nội trú chuyên ngành Ngoại khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Đại học Y Hà Nội. Hoàn thành khóa học Bác sĩ Nội trú năm 2016, BS. Tô Văn Quỳnh chính thức nhận công tác tại Khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và làm việc tại đây từ đó đến nay. 

Trẻ, yêu nghề, năng động và tràn đầy nhiệt huyết cống hiến, đó là hình ảnh của người bác sĩ giàu tâm đức, sáng chuyên môn Tô Văn Quỳnh hôm nay. Làm việc tại một trong những Bệnh viện đầu ngành về Ngoại khoa của cả nước, được sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình từ các thế hệ Giáo sư (GS), Phó GS, Tiến sĩ, BS đi trước, BS. Tô Văn Quỳnh ngày một trưởng thành và vững vàng hơn trong chuyên môn. Cùng với đó, anh vẫn không ngừng học hỏi, cập nhật và tiếp thu những kiến thức mới để áp dụng một cách hiệu quả vào công việc. Từ định hướng đó, anh đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ và Bác sĩ chuyên khoa II (BSCK II) chuyên ngành Ngoại khoa. Hiện nay, nhắc đến ThS.BS Tô Văn Quỳnh là nhắc đến một bác sĩ tận tâm, trách nhiệm và hết lòng vì sức khỏe người bệnh. Tại Khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, BS. Quỳnh tích cực tham gia khám bệnh và điều trị, phẫu thuật chuyên sâu cho bệnh nhân bị bệnh lý cột sống và chấn thương cột sống, chấn thương chỉnh hình. Đến nay, anh đã trực tiếp tham gia điều trị, phẫu thuật khỏi thành công cho hàng trăm bệnh nhân từ mọi miền đất nước. Những tình cảm trân trọng, quý mến của bệnh nhân và gia đình người bệnh vừa là niềm vui, lại vừa cũng là động lực lớn lao để thôi thúc ThS.BS Tô Văn Quỳnh không ngừng phấn đấu làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa.

Vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ công việc chuyên môn, ThS.BS Tô Văn Quỳnh cũng luôn say mê và dành nhiều thời gian tham gia nghiên cứu khoa học các đề tài bệnh lý cột sống, chấn thương chỉnh hình, chấn thương cột sống các cấp… Tham gia đào tạo lý thuyết và thực hành cơ bản cũng như chuyên sâu về phẫu thuật cột sống cho các sinh viên, học viên của các trường Đại học, Cao đẳng về Y tế. Đồng thời, theo sự chỉ đạo, phân công từ Ban lãnh đạo Khoa, anh luôn tích cực phối hợp cùng đồng nghiệp triển khai những chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ cho Bệnh viện các tỉnh trong cả nước về Phẫu thuật cột sống; Hợp tác với các bệnh viện quốc tế, trường ĐH Y, Hội Phẫu thuật cột sống trên thế giới trong nghiên cứu khoa học, đào tạo phẫu thuật cột sống…

Với mong muốn có thể phổ biến nhiều hơn những kiến thức chuyên sâu về các bệnh lý cột sống, cơ xương khớp, ThS.BS Tô Văn Quỳnh thường xuyên chia sẻ những Clip, tư liệu, thông tin hữu ích tại các Trang thông tin cá nhân trên các trang web, mạng xã hội như Facebook, Youtube như: http://www.femilica.com/, https://www.facebook.com/bsquynhcotsong, https://www.youtube.com/c/hoidapyhoc.

Có thể nói, đây chính là các kênh thông tin, giao lưu chia sẻ những thông tin, kiến thức chuyên sâu, hữu ích và các phương pháp điều trị những bệnh lý cột sống, cơ xương khớp hiệu quả được đông đảo người bệnh, các chuyên gia theo dõi, đánh giá cao.

Lựa chọn dấn thân, theo đuổi nghề Y nhiều nhọc nhằn, vất vả nhưng đầy cao quý và vinh quang, ThS.BS Tô Văn Quỳnh đã nỗ lực hết mình, phát huy sức trẻ, bản lĩnh, nhiệt huyết trong từng đóng góp, từng dấu ấn sâu đậm rõ nét trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tin rằng, với niềm tin, khát vọng, hoài bão và khát vọng của mình, ThS.BS Tô Văn Quỳnh sẽ còn nhiều hơn nữa những cống hiến ý nghĩa, góp phần tô sáng sắc áo Blouse trắng thân thương trong lòng người bệnh muôn nơi !

         Theo Việt Nam hội nhập