Tô Thị Tiến Trâm – Nữ 9X tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing tại Gia Lai


          Dù chỉ mới khởi nghiệp trên lĩnh vực Digital Marketing được 5 năm, nhưng chị Tô Thị Tiến Trâm, sinh năm 1990, Giám đốc Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu, ở thành phố Pleiku đã gặt hái được khá nhiều thành công trong lĩnh vực còn khá mới mẻ này. Vinh dự hơn, khi đầu năm 2022, nữ doanh nhân trẻ này đã được nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2020 do Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.

          Năm 2012, sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh của Trường Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, chị Tô Thị Tiến Trâm lựa chọn ở lại làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh để tích lũy kinh nghiệm. Và chị xin vào làm việc ở một công ty chuyên về lĩnh vực Digital Marketing. Sau hai năm làm việc, với những kinh nghiệm đã tích lũy được, cộng với các kiến thức đã học, chị quyết định trở về Gia Lai để khởi nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing, một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại địa phương. Đến nay, chị đã có 5 năm kinh nghiệm và khởi nghiệp khá thành công trên lĩnh vực Digital Marketing mà mình đã chọn.

          Chị Tô Thị Tiến Trâm – Giám đốc Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu chia sẻ: “Tôi bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2017… Trong quá trình học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy giá trị thực của quảng cáo Facebook, Webside đối với các doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh nên tôi mới khởi nghiệp về lĩnh vực này, với mục đích là muốn mang công cụ maketing giúp các doanh nghiệp (DN) Gia Lai vươn ra thị trường toàn quốc, và mục đích thứ 2 là mang công cụ đổi mới cho DN trong phát triển kinh doanh. Và một điều quan trọng là bản thân rất yêu cái nghề Digital Marketing nên muốn dùng đam mê của mình mang lại giá trị cho bản thân và mang lại các lợi ích cho DN”.

          Những ngày đầu bắt tay vào thực hiện công việc, chị Trâm đã gặp khá nhiều khó khăn, vì đây là lĩnh vực còn khá mới trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, lâu nay chỉ quen với cách bán hàng truyền thống, nên khi được đặt vấn đề về Digital Marketing, phần lớn các doanh nghiệp đều tỏ ra thờ ơ và không nhận lời. Trước những khó khăn đó, chị và cộng sự của mình đã dành gần một năm để đi đến các doanh nghiệp nhằm trò chuyện và phân tích về những ích lợi của việc kinh doanh thông qua Digital Marketing. Mưa dầm thấm lâu, sau một thời gian kiên trì tư vấn và thực hiện, nhiều doanh nghiệp đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể khi thực hiện kinh doanh thông qua Digital Marketing.

          Chị Giang Thị Hoài Phương – Chủ thương hiệu thời trang Yuhee nói: “Khi tôi ra một thương hiệu thời trang thì việc đầu tiên là tôi phải tìm được một đối tác về maketing tin tưởng và hỗ trợ cho mình về phát triển thương hiệu, nên vậy tôi tìm hiểu nhiều đối tác kể cả Sài Gòn và Hà Nội. Tuy nhiên tôi đã chọn maketting Toàn Cầu tại Gia Lai, vì họ cung cấp trọn gói từ việc thiết kế, đến viết bài và quảng cáo. Trong thời gian hợp tác gần một năm, hiệu quả mang lại rất là tốt, giúp cho tôi tăng doanh số đột biến”.

          Hiện tại, Công ty của chị Tô Thị Tiến Trâm có 15 nhân viên và một văn phòng đại diện ở Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các chức năng như: Cung cấp các dịch vụ quảng cáo thông qua mạng cho các doanh nghiệp: Quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội; thiết kế Website cho doanh nghiệp; Dịch vụ cập nhật thông tin cho Website và các trang mạng truyền thông báo chí; Tư vấn Marketing tổng thể cho doanh nghiệp… Sau 5 năm kiên trì xây dựng thương hiệu, đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tin tưởng hợp tác với công ty của chị để thực hiện kinh doanh thông qua Digital Marketing.

          Chị Tô Thị Tiến Trâm – Giám đốc Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu bộc bạch: “Thật sự là tôi rất vui khi nhận được giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc, giải thưởng sẽ là động lực giúp mình cố gắng phát triển hơn, có thể mang lại nhiếu giá trị cho DN đồng thời cũng giúp cho bản thân mình cố gắng học hỏi thêm, trong những năm đến bản thân không ngừng học hỏi để đưa những kiến thức mới áp dụng vào công cụ bán hàng hỗ trợ cho DN, vì lĩnh vực Digital Marketing thay đổi hàng ngày, đồng thời định hướng DN sẽ tạo nhiều công việc làm cho các bạn trẻ ở phố núi”.

          Một điều đặc biệt của nữ doanh nhân trẻ này là chị rất quan tâm đến các bạn trẻ đang còn học phổ thông nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số. Chị nhận các em này vào làm bán thời gian vào các buổi tối tại công ty để có thêm nguồn thu nhập nhằm trang trải cho việc học hành. Đồng thời, chị cũng cam kết, sau khi học xong trung học phổ thông, sẽ đưa các em này đi đào tạo để trở về làm việc cho công ty./.

              Hà Đức Thành (Đài Phát thanh truyền hình Gia Lai)