Ngày ra mắt, chàng trai không chân bất ngờ với phản ứng của gia đình người yêu


Cô gái Việt rời Nhật Bản, đồng hành bên chàng trai giàu nghị lực Tô Đình Khánh

Biết bản thân mang khiếm khuyết, Tô Đình Khánh rất hồi hộp trong ngày ra mắt gia đình người yêu. Thế nhưng, cách gia đình Thương đối xử khiến anh quá đỗi bất ngờ.

Hồi hộp ngày ra mắt gia đình người yêu

Sau khi chị Trần Thị Thương (25 tuổi quê Bình Định) anh Tô Đình Khánh (30 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) dẫn bạn gái đi ăn, cùng nhau trò chuyện.

Hai ngày sau, Thương tạm biệt anh Khánh để về quê thăm gia đình. Chị hẹn sẽ quay lại đồng hành cùng anh.

Đúng hẹn, Thương trở về TP.HCM. Anh Khánh vô cùng hạnh phúc. Anh nhanh chóng thuê căn nhà gần nơi làm việc cho bạn gái đến ở. Anh còn chu đáo thiết kế một không gian ấm áp cho người yêu cảm thấy thoải mái.

Hàng ngày, Thương làm việc chung với anh Khánh, tối lại về nhà riêng nghỉ ngơi. Công việc kinh doanh online của cả hai chiếm khá nhiều thời gian. Nhiều lúc, hai người phải làm đến tận 10h đêm.

Dù bận rộn nhưng anh Khánh vẫn ưu tiên dành cuối tuần cho người yêu. Những buổi hẹn hò của cả hai cũng chỉ là ra quán cà phê gần nhà nghe một chút nhạc, tâm sự cùng nhau. 

Cả hai có thể đi ăn hủ tiếu, ra công viên nhỏ gần nhà trò chuyện. Thỉnh thoảng, anh chị ra ngoài mua đồ. Những lần đó, Thương thường chọn địa điểm thuận tiện cho việc di chuyển của anh Khánh.

Hai người cũng có cùng đam mê làm thiện nguyện. Cho nên, cuối tuần, họ thường đi thăm các mái ấm, vùng quê khó khăn.

Anh Khánh hạnh phúc bộc bạch: “Thương rất thân thiện với những hoàn cảnh khiếm khuyết như tôi. Cô ấy có lòng trắc ẩn, rất thương các hoàn cảnh đặc biệt hoặc bạn bè của tôi. Thương chăm sóc và yêu mọi thứ xung quanh tôi”.

Đôi lúc đi chơi ở chỗ đông người, mọi người thường nhìn xoáy vào anh Khánh. Những lúc như vậy, Thương chủ động nói: “Hình như họ thấy em đẹp hay sao mà họ nhìn hoài. Hồi giờ, em không có được nhìn như thế, chắc do được đi bên cạnh anh”.

Khánh bảo: “Mọi người nhìn anh chứ không phải nhìn em đâu” thì chị lại khăng khăng: “Em xinh nên người ta nhìn đó”.

Những buổi hẹn hò của cặp đôi là cùng bạn bè đi làm thiện nguyện ở các mái ấm, vùng khó khăn.

Ứng xử tinh tế của bạn gái khiến anh Khánh tự tin, hạnh phúc khi sánh đôi.

Trong sinh hoạt hàng ngày, anh Khánh chủ động chăm sóc, quan tâm bạn gái. Anh thể hiện tình cảm bằng cách nấu cơm, rửa chén, gọt trái cây… 

Anh Khánh chủ động làm nhiều công việc như lau nhà, rửa chén, nấu cơm...

“Tôi không ỷ lại. Tôi làm tất cả những việc mà mình làm được, chỉ nhờ hỗ trợ khi thật cần thiết. Tôi không muốn Thương vất vả, làm mọi việc thay tôi”, anh Khánh cho biết.

Trải qua nhiều kỷ niệm vui buồn, tình cảm cả hai dần chín muồi. Tháng 8/2022, Thương nói sẽ dẫn anh Khánh về ra mắt gia đình. Anh Khánh đồng ý ngay nhưng niềm vui xen lẫn lo lắng.

Anh Khánh được Thương đưa về thăm nhà chị gái ở Gia Lai. Trước khi đi, cô gái cũng tiết lộ với người yêu là anh rể khá khó tính. Điều này khiến anh Khánh lo sợ, thấp thỏm đến mức không ngủ.

Khi xe vừa đến nơi, chị Thương động viên và nói anh Khánh hít thở thật sâu. 5h sáng, Gia Lai mưa lớn, anh rể của chị Thương chạy ra đón. 

Anh rể vừa mở cửa xe thì anh Khánh chào: “Chào anh Hai”. Việc chủ động gọi anh Hai một cách thân mật của anh lại tạo cảm tình của anh rể.

Trong bữa cơm ngày hôm đó, anh rể cười nói: “Cậu này gan, chưa gì gọi tôi là anh Hai rồi”.

Lúc đón Khánh, anh rể có đòi cõng nhưng anh nói mình tự đi được. Anh muốn thể hiện cho người nhà của chị Thương hiểu “con gái của họ không phải vất vả khi quen một người không chân”.

Ấm áp là cảm giác mà anh Khánh có được trong ngày ra mắt gia đình người yêu.

Mẹ của Thương từ Bình Định cũng đi xe vào Gia Lai. Vừa vào nhà, bà chào và cười với Khánh. Bà còn vỗ vai anh, cảm giác vô cùng thân thiết.

“Chị gái đi chợ nấu thật nhiều món ăn ngon. Anh rể và mẹ Thương động viên tôi rất nhiều. Quả thật, tôi chưa từng nghĩ ngày ra mắt gia đình người yêu lại vui đến thế”, anh Khánh chia sẻ.

Cầu hôn sau 6 tháng bên nhau

Chuyện tình cảm của con trai suôn sẻ, cha mẹ anh Khánh cũng rất vui. Lúc đầu, ông bà không tin, nhưng Thương luôn xác định “con về đây thì bác cứ yên tâm”.

Đến tháng 9/2022, cả hai đã có 6 tháng gắn bó bên nhau. Thương cũng về sống chung với anh Khánh để tiện làm việc.

Thế rồi, một ngày thật đặc biệt cũng đến. Nó đến nhẹ nhàng và diễn ra theo cách rất khác mọi người.

Hôm đó, Thương đọc được bình luận của một người nhầm tên Thương với tên bạn gái cũ của Khánh. Thậm chí, một số bình luận ác ý nói chị ham tiền mới yêu anh. Cô gái vốn mạnh mẽ cảm thấy tổn thương. 

Bạn gái khóc, anh Khánh dỗ dành, an ủi. Và rồi, anh cầu hôn Thương: “Quen anh, em sẽ phải chịu nhiều dị nghị, em có muốn đồng hành với anh suốt cuộc đời không?”.

Nước mắt còn hoen mi, Thương vội mỉm cười: “Em đồng ý!”.

Khánh cho biết: “Với tôi, quyết định kết hôn nhanh hay lâu không quan trọng. Quan trọng là tôi cảm thấy người phụ nữ này đang thực sự dành cho mình. Bởi vậy, dù 3 tháng, 5 tháng hay bao nhiêu đi nữa thì quyết định kết hôn vẫn hoàn toàn đúng đắn. Mọi thứ đến đúng thời điểm như ông trời sắp đặt. Nếu Thương đến sớm hơn thì tôi cũng không đủ tự tin để đến với cô ấy”.

Anh biết bạn gái đến với mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống, chuyện con cái. Thế nên, anh thường chọn cách nói rõ cho chị hiểu. 

Những lúc đó, chị thường nói: “Trước giờ, em khổ rồi, nếu khổ thêm chút cũng có sao đâu. Em cõng anh như cõng bao lúa. Lúc trước, em cõng bao lúa 50kg cũng bình thường”.

Thông thường, những chỗ không tiện di chuyển thì anh Khánh mới nhờ bạn gái cõng. Anh chưa bao giờ nhờ bạn cõng mình đi một đoạn xa. 

“Cuộc sống thì có nhiều khó khăn thật nhưng tôi sẽ cố gắng bù đắp lại cho Thương. Những lúc cô ấy giúp tôi, tôi thương lắm. Tôi chỉ khiếm khuyết đôi chân thôi, còn những vấn đề khác tôi rất tự tin”, anh Khánh khẳng định.

Sau khi cầu hôn thành công, cả hai xin phép gia đình để kết hôn. Được gia đình hai bên đồng ý, cặp đôi háo hức lên kế hoạch làm đám cưới. 

Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 10/2022.

Trong ngày đi thử váy cưới, Thương mặc chiếc váy cưới thật xinh. Nhẹ nhàng cúi xuống, chị ôm chầm lấy anh Khánh một cách trân trọng. Và rồi, Thương khóc.

Anh Khánh ôm vợ, hạnh phúc lan tỏa mọi ngõ ngách tâm hồn. Anh không nghĩ có một ngày bản thân cưới được người vợ xinh đẹp đến thế. 

Gia đình vợ cũng không đòi hỏi lễ cưới, quà cáp cầu kỳ. Họ chỉ mong muốn hai người yêu thương, gắn bó bên nhau. 

Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 10/2022. Trong tiệc cưới, anh Khánh sẽ trình chiếu phóng sự cưới đặc biệt để cảm ơn gia đình hai bên và Thương - người con gái xinh đẹp đã đến và đồng hành cùng anh suốt cuộc đời. 

                       Ngọc Lài (VietNamnet)

                       Ảnh: Nhân vật cung cấp