Trường học có 5 thủ khoa thi vào lớp 10 ở Hà Nội


          Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) có 5 học sinh trở thành thủ khoa vào lớp 10 chuyên.

          Ở mùa tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2021, Trường trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ (quận Ba Đình) có đến 5 học sinh trở thành thủ khoa vào các trường trung học phổ thông (THPT) chuyên. Trường còn có 18 em đạt được 2 điểm 10 ở kỳ thi vào các trường công lập. 

          Năm học 2020 – 2021, Trường THCS Giảng có 8 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 vì đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi, olympic,...; 2 học sinh được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chuyên ĐH Sư phạm (đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố); 2 học sinh giành được học bổng của các trường quốc tế.

         Sau mùa tuyển sinh vào lớp 10, Trường THCS Giảng Võ có 350 lượt đỗ chuyên và xét cận chuyên trong tổng số 859 học sinh khối 9. 

          Đặc biệt, có 5 học sinh trở thành thủ khoa của các trường THPT chuyên, trong đó có 2 thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Nguyễn Minh Anh lớp (9A8) thủ khoa khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; Lê Hoàng Tuệ Châu (lớp 9A17) thủ khoa khối chuyên Pháp của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; Vũ Ngân Diễm (lớp 9A3) thủ khoa chuyên Sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; Vũ Trung Đức (lớp 9A2) thủ khoa chuyên Toán của Trường THPT Chu Văn An; Lại Ngọc Linh (lớp 9A8) thủ khoa chuyên Địa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ).

          Mức điểm trung bình của 817 học sinh trong kỳ thi vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội ở mức cao. Cụ thể, điểm trung bình môn Toán là 8,03; điểm trung bình môn Tiếng Anh là 8,53; điểm trung bình môn Văn là 7,06 và môn Lịch sử là 8,19.

          Trong số này, có 161 bài thi đạt điểm 10 (môn Tiếng Anh có 111 điểm 10; môn Toán có 6 điểm 10; môn Lịch sử có 44 điểm 10). Có 18 học sinh đạt được 2 điểm 10 trên 4 bài thi. 

 

Theo thống kê của trường, một số lớp đạt được kết quả ấn tượng với điểm trung bình môn thi vào lớp 10rất cao như lớp 9A1, 9A2, 9A3, 9A8, 9A9, 9A17.

          Trong số này, lớp 9A8 có điểm trung bình điểm thi môn Tiếng Anh lên đến 9,56; lớp 9A1 điểm trung bình môn Tiếng Anh là 9,28 và môn Toán là 9,2;....

          Với kết quả này, Trường THCS Giảng Võ tiếp tục dẫn đầu các trường THCS quận Ba Đình về tổng điểm xét tuyển vào lớp 10.

Hiệu trưởng Tô Thị Hải Yến (áo dài xanh) cùng các học sinh Trường THCS Giảng Võ chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo các cấp tại buổi lễ khai giảng năm 2020-2021.

          Chia sẻ với VietNamNet, bà Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho hay, năm học 2020 – 2021, nhà trường luôn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho mỗi học sinh phù hợp với năng lực của từng em. Bên cạnh việc bồi dưỡng, đào tạo mũi nhọn, Trường THCS Giảng Võ luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

          “Để có được những kết quả này, ngoài sự cố gắng không ngừng của thầy trò là tinh thần “việc học tập không chỉ là nhiệm vụ mà còn là đam mê”. Các thầy cô của nhà trường đã thấu suốt mục tiêu ấy và lan toả, truyền cảm hứng học tập tích cực đến học sinh. Điều tôi vui nhất là các em học sinh đã học tập với sự đam mê để tiến gần hơn tới ước mơ của chính mình”, bà Tô Thị Hải Yến nói.

 

          Với những học trò chưa đạt được nguyện vọng như mong muốn, bà Tô Thị Hải Yến cho hay động viên phụ huynh và học sinh rằng con đường có thể dài hơn nhưng với những kiến thức, kỹ năng đã nhận được chắc chắn các con sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn khi có sự đồng hành của cha mẹ, thầy cô và bè bạn.

          Thanh Hùng (VietNamnet)