Tô Quỳnh Mai – từ một đứa trẻ nghèo khó trở thành một HLV nổi tiếng


                  Chân dung nữ MC Tài năng Tô Quỳnh Mai

          Không ai “ đánh thuế” ước mơ và đã mơ nhất định phải mơ lớn. Đó là câu nói cô gái Tô Quỳnh Mai đã gieo vào tiềm thức của mình từ khi còn nhỏ.

          Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố tai biến nằm liệt, mẹ phải nghỉ việc vì mất sức lao động, cả gia đình sống trong một căn hộ tập thể cũ 22m2 xây từ những năm 80, cô gái ý vẫn nhớ thời kỳ đi học, là những tháng ngày với chiếc bàn gấp trên giường nhưng không vì thế mà nụ cười không nở trên môi, ước mơ của cô gái nhỏ được tô vẽ khi đi qua những tòa nhà cao và tự nhắc nhở bản thân rằng: sẽ có một ngày mình sẽ đứng ở tòa nhà đó.

          Hành trình của huấn luyejn viên (HLV) Livestream Tô Quỳnh Mai qua câu chuyện cùng chị bắt đầu nhẹ nhàng như vậy.

          Có lẽ cũng chính từ tinh thần lạc quan, HLV Tô Quỳnh Mai tự nhận mình là một người khá may mắn trên con đường học vấn, dù điều kiện hoàn cảnh có phần đặc biệt nhưng ngay từ nhỏ chị đã học lớp chọn ở tất cả các cấp và cấp 3 đỗ chuyên Anh Nguyễn Huệ, một trong những trường chuyên nổi tiếng của Hà Nội.

          Chị kể, ngày quyết định thi đại học trường nào, dù mọi người can ngăn và khuyên nên thi những trường không phải đóng học phí như công An, quân đội hay sư phạm để phù hợp với hoàn cảnh, chị cười KHÔNG! Học Viện Ngoại giao Việt Nam là nơi chị lựa chọn và cũng là nơi phát triển kĩ năng kinh doanh, giao tiếp, truyền thông quốc tế.

                       Chị Tô Quỳnh Mai có mặt trong chương trình cafe sáng

          Từng là MC phiên dịch của rất nhiều sự kiện quốc tế lớn của Việt Nam như diễn đàn công nghệ thông tin thế giới WIFOR 2009, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà AIG3, là gương mặt quen thuộc host chương trình của các thương hiệu nổi tiếng như Vietnam Airlines, Grundfos, Heritage, các đại sứ quán tại Việt Nam. Nhưng cuối cùng chị vẫn chọn con đường kinh doanh để theo đuổi và bắt đầu khởi nghiệp với ngành F&B từ năm 2012 với nhà hàng đầu tiên, trải qua rất nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ và nội dung số, nông nghiệp hữu cơ, năng lượng… Ngày hôm nay chúng ta biết đến HLV Tô Quỳnh Mai là HLV Livestream bán hàng song ngữ Anh – Việt với rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh thực chiến cũng như kỹ năng giao tiếp quốc tế được tô rèn sau gần 2 thập kỷ.

                           HLV Tô Quỳnh Mai và chương trình đào tạo dành cho thiếu niên nhi đồng

          Hỏi về kế hoạch mới năm 2023, chị mỉm cười chia sẻ, với việc hợp tác chiến lược cùng Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng, Học viện Đào tạo Hoa hậu Người Mẫu Missmodel Academy và đặc biệt khi được “chọn mặt gửi vàng” trở thành chuyên gia đối ngoại cao cấp của Hội đồng năng lượng Thế giới tại VIệt Nam (WEC), năm 2023 sẽ là năm chị mở rộng các lĩnh vực đào tạo dành cho đối tượng thiếu nhiên nhi đồng. 

                       HLV Tô Quỳnh Mai đạt giải tại cuộc thi Streamer siêu đẳng

          Chúc HLV Tô Quỳnh Mai thành công với những kế hoạch mới của mình.

          Theo Thương Nguyễn