Thông tin khoa học quân sự chuyên đề quý 1/2021


    Tiến sĩ Tô Anh Tuấn thông tin về chiến lược, chính sách an ninh biển của Mỹ tới cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

Sáng 11/3/2021, tại Hội trường cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tham mưu đã tổ chức Hội nghị Thông tin khoa học quân sự chuyên đề quý 1/2021.Dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Trần Quang Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Cảnh sát biển, thủ trưởng cùng cán bộ, nhân viên các cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

                               Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Tô Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông,  Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin cho thủ trưởng, cán bộ, nhân viên khối cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển những nội dung cơ bản về tình hình an ninh biển và chính sách quan trọng trên biển các đời Tổng thống Mỹ. Qua đó, nâng cao nhận thức và hiểu biết chung cho cán bộ, nhân viên về tình hình an ninh trên biển trong khu vực và trên thế giới.

Tiến sĩ Tô Anh Tuấn cũng thông tin những nét chính về nguồn gốc của cụm từ “an ninh biển”; chiến lược an ninh biển của Mỹ qua các giai đoạn lịch sử. Đồng thời cũng dự báo chiến lược và chính sách an ninh biển của Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.

     Đại tá Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Quang Tuấn nhấn mạnh vai trò quan trọng của an ninh biển trong tình hình hiện nay đối với các lực lượng trên biển nói chung và với Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng. Đồng chí Phó Tham mưu trưởng cũng khẳng định việc dự báo các chiến lược, chính sách của các nước lớn là một yêu cầu cấp thiết; khuyến khích cán bộ, nhân viên tích cực nghiên cứu để từ đó tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân đội những đối sách đúng, phù hợp với thực tiễn, góp phần giữ vững an ninh, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam.

                 Anh Tuấn (Canhsatbien.vn)