Chương trình “Hành trang cho tương lai” năm 2022


          Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại chương trình.

Ngày 16/7/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trại giam Đắk Trung tổ chức Chương trình “Hành trang cho tương lai” năm 2022.

Tại Chương trình, các đại biểu và nữ phạm nhân đã được thông tin các chính sách về đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; lắng nghe chia sẻ, mong muốn đồng thời giải đáp các thắc mắc của phạm nhân nữ về các nội dung liên quan đến vay vốn, hỗ trợ sinh kế, việc làm… sau khi tái hòa nhập cộng đồng. 

 

                     Đại biểu và nữ phạm nhân tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Chương trình, các phạm nhân nữ cũng được gặp gỡ, giao lưu, lắng nghe gương phụ nữ hoàn lương tiêu biểu chia sẻ về cách xóa bỏ tự ti, mặc cảm, lập kế hoạch khởi nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt trở về tái hòa nhập cộng đồng. 

Phát biểu chia sẻ với các nữ phạm nhân, bà Tô Thị Tâm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh, Chương trình “Hành trang cho tương lai” được tổ chức nhằm tiếp thêm động lực cho hành trình trở lại cộng đồng và tạo hành trang, vun đắp ước mơ có được việc làm lương thiện, chính đáng sau khi chấp hành xong án phạt của các chị em. Đồng thời bày tỏ mong muốn các nữ phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt để được giảm án, sớm quay về bên gia đình, cộng đồng, ổn định cuộc sống; vượt qua mặc cảm, tự ti, có định hướng đúng đắn để tạo dựng con đường tương lai tốt đẹp hơn.

 

Đại diện Hội LHPN tỉnh và Trại giam Đắk Trung tặng quà cho các nữ phạm nhân  cải tạo tốt.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã gửi tặng các phần quà cho hơn 100 nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung có cố gắng cải tạo tốt, phạm nhân có con dưới 36 tháng tuổi phải theo mẹ vào trại và đang trong thời kỳ mang thai. 

                         Vân Anh (Đắk Lắk)