Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang Tô Hoàng Linh dự Ngày hội Đại đoàn kết tổ 6, phường Hưng Thành


                                Các đại biểu dự Ngày hội

          Chiều ngày 13/11/2022, đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã đến dự và chung vui với bà con nhân dân khu dân cư tổ 6, phường Hưng Thành nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng dự có đồng chí Trần Thị Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy.

          Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Khu dân cư tổ 6 phường Hưng Thành có 198 hộ, 720 nhân khẩu. Trong năm qua, nhân dân khu dân cư tổ 6 phường Hưng thành luôn đoàn kết và đi đầu trong thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

          Nổi bật là Chi hội Phụ nữ đã tín chấp cho 45 hội viên vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế với số tiền 1,36 tỷ đồng; tham gia đóng góp các loại quỹ trên 8.216.000 đồng. Phong trào xây dựng xã hội học tập được phát động sâu rộng trong địa bàn khu dân cư. Trong năm học 2021 – 2022 có 105 cháu học sinh khá, giỏi và các cháu đỗ đại học được khen thưởng với cố tiền 6.350.000 đồng… Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết trong khu dân cư.

          Trong không khí của Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tô Hoàng Linh, đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của Chi bộ, Ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ trưởng dân phố và nhân dân tổ 6 phường Hưng Thành, đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cũng phấn khởi thông tin nhanh với bà con nhân dân tổ 6 về một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch như: giải quyết việc làm, thu nhập bình quân đầu người, sản lượng lương thực…

                            Đại diện các hộ gia đình ký giao ước thi đua năm 2023

          Để tiếp tục xây dựng cộng đồng khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tô Hoàng Linh mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường Hưng Thành tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc, Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chi bộ, ban công tác mặt trận và các đoàn thể tổ dân phố 6 cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực, vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025  đã đề ra.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang Tô Hoàng Linh trao quà của Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTQT thành phố cho khu đân cư tổ 6, phường Hưng Thành

          Tại ngày Hội đại đoàn kết, cán bộ và nhân dân tổ 6, phường Hưng Thành đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu, ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua năm 2023 và phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022.

       Trần Thị Hải Yến  (Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang)