Hội đồng Họ Tô Việt Nam thăm, chúc Tết ông Tô Lâm


          Chủ tịch Hội đồng Họ Tô Việt Nam Tô Xuân Dân tặng hoa ông Tô Lâm

          Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 29 – 1, Hội đồng  Họ Tô Việt Nam đã tới chúc Tết ông Tô Lâm và gia đình. GS. TS Tô Xuân Dân – Chủ tịch Hội đồng Họ Tô Việt Nam, Trưởng đoàn, báo cáo một số công việc chính đã làm được, cụ thể là:

           Năm qua, trong dòng Họ cũng như đồng bào cả nước đối phó với nhiều đợt dịch Covid – 19 và bị tác hại lớn; nhưng Hội đồng Họ Tô Việt Nam vẫn tích cực hoạt động, tiếp tục công việc tìm về cội nguồn, thúc đẩy  hoạt động của  các chi  họ  Tô trong toàn quốc.  Đặc biệt, trước những tổn thất do đại dịch gây ra, Hội đồng đã mở đợt kêu gọi quyên góp từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong dòng họ được trên 230 triệu đồng, hỗ trợ kịp thời 161 gia đình, cá nhân người Họ Tô gặp khó khăn trong đại dịch. Mặt  khác, trang Thông tin điện tử Họ Tô Việt Nam được củng cố, thường xuyên cập nhật tin bài phản ánh hoạt động của dòng họ và ngày  càng có chất lượng tốt.

          Phương hướng hoạt động năm 2022 của  Hội đồng  họ Tô Việt Nam là tập trung đẩy mạnh hoạt động dòng họ theo tiêu chí Đoàn kết - Tự cường - Nghĩa tình - Phát triển”, phát huy truyền thống cha ông, tích cực xây dựng dòng Họ Tô Việt Nam thành một cộng đồng vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Đặc biệt là đoàn kết vượt qua khó khăn trong đại dịch và thiên tai. Một hoạt động thường xuyên của Hội đồng Họ Tô các tỉnh, thành phố  và các chi họ Tô nhưng vẫn rất cần quan tâm là tổ chức chu đáo việc thờ phụng các danh nhân họ Tô, tổ chức tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa trong điều kiện cho  phép… Hơn cả là trong năm 2022 sẽ tham gia tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tô Hiệu, Nhà  cách mạng tiền bối của Đảng cộng sản Việt Nam.

          Ông Tô Lâm vui mừng và hoan nghênh kết quả hoạt động của Hội đồng. Ông nhấn mạnh một số công việc cần có nội dung, giải pháp và bước đi cụ thể. “Bản thân tôi và gia đình rất ủng hộ những việc làm thiết thực, hợp tình, hợp lý của Hội đồng Họ Tô Việt NamHọ Tô Việt namHojHoj”, ông Tô Lâm trao đổi.

                                                                                    Họ Tô Việt Nam