LĐLĐ Thị xã Quảng Yên: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam


                            Quang cảnh của chương trình.

Chiều ngày 28/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/ 2022) tri ân cán bộ lãnh đạo công đoàn của thị xã qua các thời kỳ.

Trong không khí ấm áp, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 93 năm của Công đoàn Việt Nam. Cách đây 93 năm, ngày 28/7/1929, tại số nhà 15 Hàng Nón - Hà Nội, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn Việt Nam chính thức được thành lập. Việc thành lập Tổng công hội đỏ Bắc kỳ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với phong trào công nhân Việt Nam. Đó vừa là kết quả tất yếu của sự trưởng thành về chất lượng của phong trào công nhân nước ta, vừa là thắng lợi của đường lối công vận của Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng sản Đông Dương, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về tổ chức của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, phản ánh được ý chí nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động.

                   Đồng chí Tô Duy Tòng, Chủ tịch LĐLĐ thị xã đọc diễn văn ôn lại truyền thống tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trong 93 năm hình thành và phát triển, tổ chức Công đoàn luôn phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng nước ta. Tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn giữ vững vị trí là trung tâm đoàn kết của công nhân lao động, là người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Phong trào công nhân của thị xã Quảng Yên có từ rất sớm, gắn bó chặt chẽ với phong trào công nhân của cả nước và của tỉnh. Tiêu biểu là đội ngũ công nhân của nhà máy Kẽm Quảng Yên. Gắn liền với sự phát triển của phong trào công nhân, sự ra đời và lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, tổ chức công đoàn ở Quảng Yên cũng từng bước lớn mạnh.

Dưới sự lãnh đạo của LĐLĐ tỉnh và Thị ủy Quảng Yên qua các thời kỳ, tổ chức Công đoàn thị xã luôn thể hiện tinh thần lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng. Hệ thống Công đoàn trên địa bàn không ngừng lớn mạnh và phát triển. Đến nay, tổ chức Công đoàn Thị xã đã trải qua chặng đường 43 năm thành lập và trưởng thành. Phong trào công nhân viên chức – lao động (CNVC - LĐ) và tổ chức công đoàn thị xã Quảng Yên đã phát huy tích cực vai trò của mình, phát huy được bản chất tiên tiến và cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cụ thể của tổ chức công đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong những năm qua, đồng thời cũng góp phần vào việc xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Hiện, LĐLĐ Thị xã có 138 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc và 22 CĐCS phối thuộc với trên 12.600 đoàn viên công đoàn. Nhiều phong trào thi đua do Liên đoàn lao động Thị xã phát động, tổ chức, thực hiện đạt hiệu quả, tiêu biểu như các phong trào hưởng ứng “Tháng công nhân”, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…. đã khơi dậy tiềm năng và tạo điều kiện cho CNVC-LĐ phát huy quyền làm chủ, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh và trong quản lý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, xây dựng dân chủ và công bằng xã hội; qua đó, góp phần đáng kể vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp Công đoàn ở Thị xã tiếp tục tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thiết thực chăm lo lợi ích đoàn viên, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh.

           LĐLĐ Thị xã đã tặng hoa và quà tri ân đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ thị xã qua các thời kỳ.

            Cán bộ lãnh đạo LĐLĐ qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng BCH LĐLĐ thị xã đương nhiệm.

Nhân dịp này, LĐLĐ Thị xã đã tặng hoa và quà tri ân đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ thị xã qua các thời kỳ.

                  Thuỳ Dương - Ngọc Linh (Cồng TTĐT Quảng Yên)