Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão” năm 2023, nhận được trên 400 triệu đồng tiền ủng hộ


     Đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại chương trình.

          Sáng 21/12/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình phát động, kêu gọi, vận động ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023. Tham dự có đồng chí Phan Đăng Toàn - Tỉnh ủy viên (TUV), Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã; đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Lê Mạnh Hảo - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã; đồng chí Trần Trọng Thông - Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV), Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ VN) thị xã.

          Phát biểu khai mạc, đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Trong suốt những năm qua, Chương trình “Tết vì người nghèo” đã trở thành truyền thống, nét đẹp của thị xã Sa Pa mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là việc làm nhân văn, có sức lan tỏa lớn, thiết thực được các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ. Đồng chí cũng yêu cầu việc tiếp nhận và trao tặng quà tết đảm bảo công khai, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.

                                         Quang cảnh buổi phát động Chương trình.

          Chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Quý Mão năm 2023 được thị xã Sa Pa phát động từ ngày 12/12/2022 đến ngày 31/12/2022. Với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức Chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, đóng góp nguồn lực để chăm lo đời sống các hộ nghèo trên địa bàn.

     Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ Việt Nam Thị xã Sa Pa ủng hộ Chương trình.

                                   Các xã, phường ủng hộ Chương trình.

Tại lễ phát động, các đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ Chương trình được 407 triệu đồng.

          Trong những năm qua, Thị ủy, UBND thị xã luôn đặc biệt quan tâm, dành nguồn lực lớn, đầu tư phát triển kinh tế xã hội ở các thôn, tổ dân phố vùng còn nhiều khó khăn. Thực hiện đồng bộ các giải pháp xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Đến hết năm 2022, thị xã Sa Pa vẫn còn 5.556 hộ nghèo và hộ cận nghèo. Trong đó, hộ nghèo chiếm 28,44%; hộ cận nghèo chiếm 12,55%.

          "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng nhằm quan tâm chăm lo giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

            Tuấn Nguyễn (Trung tâm VH,TT-TT Sa Pa)