Quỳnh Lưu (Nghệ An): Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023


                      Các đại biểu tham dự

          Sáng ngày 27/12/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Qúy – Huyện ủy viên (HUV), Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống, việc làm của công nhân lao động gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu đã tập trung triển khai, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua và hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra.

                              Đồng chí Tô Văn Thắng – Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc hội nghị 

          Các cấp công đoàn trong huyện đã tập trung triển khai công tác tuyên truyền các văn bản mới, tổ chức tốt các hội nghị công nhân viên chức người lao động. Nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, kịp thời hỗ trợ, động viên các trường hợp đặc biệt khó khăn, tai nạn đột xuất. Tổ chức tốt các hoạt động nhân tháng công nhân, tháng vệ sinh an toàn lao động. Phối hợp với các cơ quan tổ chức Diễn đàn“Lắng nghe tiếng nói Doanh nghiệp và người lao động”với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện và các đơn vị liên quan.

          Trong năm 2022, LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, động viên 17 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Vận động thành lập 04 công đoàn cơ sở, kết nạp 2.559 đoàn viên. Trao kinh phí hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho 1 đoàn viên ở xã Quỳnh Thanh số tiền 40 triệu đồng.Tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân” thay dầu xe miễn phí cho hơn 100  công nhân lao động (CNLĐ) Công ty Hồ Hoàn Cầu xã Quỳnh Văn và trao 10 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Tặng 54 suất quà tết cho đoàn viên công đoàn khó khăn….

                                       Đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

          Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của các cấp công đoàn huyện Quỳnh Lưu. Đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp công đoàn cần nỗ lực, khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong hoạt động công đoàn. Tập trung chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão sắp tới.

                      Trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích năm 2022

                                    Trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho các tập thể đạt thành tích năm 2022

          Tại hội nghị, có 1 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 8 tập thể, 14 cá nhân được Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; 13 tập thể, 48 cá nhân được nhận giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân đạt thành tích “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

          Thanh Toàn – Việt Hùng (Cổng TTĐT huyện Quỳnh Lưu)