Hội Nông dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội) trao tặng nhà” Nghĩa tình nông dân”


          Ngày 13/01/2023, Hội Nông dân huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội  phối hợp với Đảng uỷ, chính quyền xã Minh Tân tổ chức trao tặng nhà “Nghĩa tình nông dân” cho hộ bà Tô Thị Thóc ở thôn Kim Quy, xã Minh Tân.

          Bà Tô Thị Thóc là hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, trước đây bà sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp. Cuối năm 2022, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, gia đình bà đã hoàn thành xây dựng ngôi nhà “Nghĩa tình nông dân” có diện tích gần 100m2. Tổng kinh phí trên 300 triệu đồng, trong đó Hội nông dân huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, Đảng uỷ, chính quyền, Hội Nông dân xã và các ban, ngành đoàn thể trong xã hỗ trợ gần 30 triệu đồng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình.

          Tại buổi lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện, đại diện Đảng uỷ, UBND xã Minh Tân đã trao tặng tiền hỗ trợ và một số quà tặng phục vụ cho sinh hoạt gia đình, các đồng chí chúc gia đình bà Thóc đón một mùa xuân mới an lành, vui tươi trong ngôi nhà mới khang trang, yên ấm hơn. Đại diện gia đình bà Tô Thị Thóc đã cảm ơn sự quan tâm của Hội Nông dân huyện Phú Xuyên cùng với cấp ủy chỉnh quyền, các nghành, đoàn thể của xã đã ủng hộ, tạo điều kiện để gia đình xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.

           Ngôi nhà hoàn thành và bàn giao cho gia đình bà Tô Thị Thóc thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của các cấp các ngành với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”,  là nguồn động viên ý nghĩa, thiết thực giúp bà Thóc yên tâm lao động sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo, chuẩn bị vui đón xuân mới Quý Mão 2023 thêm đầm ấm, hạnh phúc./.

          Mạnh Hùng (Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên)