Nhạc sĩ Tô Hiếu viết về “Hoàng Anh Gia Lai, niềm tự hào bóng đá quê tôi”


“Biển Hồ kia, trong xanh dưới áng mây bềnh bồng, Hoàng Anh Gia Lai, niềm tự hào bóng đá quê tôi”, trích lời hát “Gia Lai quê tôi (Ảnh TL)

Trong MV Gia Lai quê tôi vừa giới thiệu, nhạc sĩ Tô Hiếu không chỉ quảng bá du lịch quê mình mà còn tự hào về Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai, cái nôi đào tạo những chân sút tài năng: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…

MV Gia Lai quê tôi được nhạc sĩ Tô Hiếu giới thiệu, một cách ngẫu nhiên, cùng thời điểm cả nước dõi theo trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Cùng sự hân hoan với chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu hôm 7.6.2021, giai điệu sôi động của ca khúc Gia Lai quê tôi, trong đó CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - nơi đào tạo những chân sút vừa góp công vào chiến thắng tuyệt vời của tuyển Việt Nam: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... như được lan tỏa nhiều hơn.

Trong Gia Lai quê tôi, những địa danh lịch sử, du lịch hấp dẫn, là niềm tự hào của Gia Lai đều được ê-kíp sản xuất khéo léo đưa vào. Từ di tích Tây Sơn Thượng Đạo đến Biển Hồ, Phố Núi… và dĩ nhiên không thể thiếu CLB bóng đá lừng danh Hoàng Anh Gia Lai.

Nhạc sĩ Tô Hiếu (trái) và ca sĩ Lương Gia Huy (Ảnh NSCC)

Để thực hiện MV này, nhạc sĩ Tô Hiếu cùng ca sĩ Lương Gia Huy và ê-kíp dành thời gian đi khắp các thắng cảnh ghi hình trước khi dịch Covid-19tái bùng phát. Nhạc sĩ Tô Hiếu cho hay ca khúc này được anh hòa âm với hai bản khác nhau. Bản đậm chất vinahouse (một nhánh của dòng nhạc house - thường được gọi nhạc sàn) được dành cho “vua nhạc sàn” Lương Gia Huy. Bản rock sẽ được thể hiện bởi "họa mi núi rừng" Siu Black và sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian tới.

“Ca khúc này là tình cảm, tấm lòng của tôi, một người con Gia Lai luôn nhớ về quê hương mình. Thông qua bài hát này, tôi mong mọi người sẽ có dịp đến Gia Lai để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng... để khám phá vẻ đẹp nơi này", nhạc sĩ Tô Hiếu thổ lộ.

Được biết, nhạc sĩ Tô Hiếu là học trò của nhạc sĩ Trường Sa. Sau khi nhạc sĩ Trường Sa ra nước ngoài định cư, ông đã “bắc nhịp cầu” cho học trò mình theo học nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Tô Hiếu đam mê âm nhạc từ nhỏ. Anh sáng tác khá nhiều nhưng thầm lặng. Đến năm 2020, được sự khích lệ của anh em bạn bè và người thân, anh mới mạnh dạn đưa các sáng tác của mình đến công chúng. Một số ca khúc mà Tô Hiếu đã ra mắt khán giả như: Tàn phế (ca sĩ Phương Quế Như), Đời còn buồn (ca sĩ Trọng Nghĩa), Sinh nhật vui vẻ (nhiều ca sĩ)…

                  Diễm Trang (Thanh niên)