Tặng nhà văn “Bão đồng” – Tô Ngọc Thạch


 

Trang Văn trẻ Hải Phòng trân trọng giới thiệu bài thơ lục bát của nhà thơ Tô Ngọc Thạch, bài thơ như một thống kê bằng thơ khéo léo và tinh tế về sự nghiệp của nhà văn Cao Năm.

          Nhà văn Cao Năm, Hội viên Hội Nhà văn Hải Phòng, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, cư trú tại số 6B, ngõ 258 Đà Nẵng, tổ 26 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã từ trần vào hồi 22 giờ 37 phút, ngày 01/ 09/ 2015 tại nhà riêng thọ 76 tuổi. Nhà văn Cao Năm là con người say mê với sự nghiệp báo chí và văn học, ông từng đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi sáng tác văn học của Trung ương và địa phương. Nhà văn cũng là người tích cực trong công tác Hội và ươm mầm văn cho thế hệ trẻ. Hai năm gần đây ông phải gồng mình chống chọi với căn bệnh quái ác vào giai đoạn cuối. Ông ra đi khi còn bao dự định dang dở, mặc dầu vậy Nhà văn cũng đã kịp để lại cho cuộc đời nhiều tác phẩm có giá trị mà ông viết ra từ gan ruột của mình.

Trang Văn trẻ Hải Phòng trân trọng giới thiệu bài thơ lục bát của nhà thơ Tô Ngọc Thạch, bài thơ như một thống kê bằng thơ khéo léo và tinh tế về hồn cốt các tác phẩm trong đời sáng tác của nhà văn Cao Năm.

Ảnh minh họa

 

“Người ngoài họ” “Bên cửa sông”

“Chuyện giờ mới kể”: “Bão đồng” “Trăng suông”

“Hai ngày…” trôi giữa đời thường

“Hạ mã” “Tiếng vọng” vấn vương quê nhà

Đây “Lời Bác sáng trong ta”

“Một góc nhìn” lạ khật khà đắm say

“Áo xanh ướt đẫm” heo may

“Đứa bé trong núi” tháng ngày chênh chao

“Gửi người trần gian” nghẹn ngào

Tình “Con trai thứ” lạc vào cõi mê

Còn bao toan tính bộn bề…

Trang văn neo mãi bến quê hương mình.