Trao quyết định thành lập Ban Liên lạc Họ Tô tỉnh Bắc Ninh

Sáng ngày 25/8/2024, tại Từ đường họ Tô xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Ban Liên lạc lâm thời họ Tô tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Hội đồng Họ Tô Việt Nam về việc thành lập Ban Liên lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh.

Dự hội nghị Hội đồng họ Tô Việt Nam có GS.Tô Xuân Dân, Chủ tịch Hội đồng họ Tô Việt Nam và các ông Tô Thành Tuyên, Tô Văn Sâm, Tô Hồng Long, Tô Văn Giang là UVTT của Hội đồng họ Tô Việt Nam.

Đại biểu họ Tô Bắc Ninh có đại diện các chi họ Tô Yên Phong, chi họ Tô  Quế Võ. Tới dự còn có Bí thư Đảng ủy Xã,  đại diện UBND, Mặt trận Tổ Quốc và các cơ quan đoàn thể  xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Tại Hội nghị ông Tô Văn Sâm đã nêu hành trình chắp nối dòng họ Tô Bắc Ninh trong những năm vừa qua, từ đó xây dựng nên Ban Liên lạc lâm thời họ Tô tỉnh Bắc Ninh. Ông Tô Văn Sâm đã công bố Quyết định số 17 / QĐ-HĐHTVN ngày 21/08/2024 của TT Hội đồng họ Tô Việt Nam về việc thành lập Ban Liên Lạc Họ Tô tỉnh Bắc Ninh.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Họ Tô Việt Nam Tô Xuân Dân đã trao quyết định cho Ban Liên Lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh cùng với quà kỷ niệm của Hội đồng họ Tô Việt Nam. Ông Chủ tịch đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ban Liên Lạc Họ Tô tỉnh Bắc Ninh (tương lai là Hội đồng họ Tô tỉnh Bắc Ninh) phải đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của các Chi họ Tô trên điạ bàn tỉnh, kết nối và phối hợp tổ chức hoat động của các Chi họ theo tiêu chí “ Đoàn kết, Nghĩa tình , Tự cường , Phát triển’’, đoàn kết với các dòng họ khác, xây dựng họ Tô thành một cộng đồng vững mạnh. Ông đề nghị, Ban Liên lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh cần triển khai xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Liên lạc trên tinh thần vận dụng Quy chế hoạt động của Hội đồng họ Tô Việt Nam và hương ước các Chi họ, tranh thủ sự giúp đỡ của cấp ủy Đảng, các cấp Chính quyền và Đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn , đẩy mạnh việc  xây dựng văn hóa dòng họ,  giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp người họ Tô Việt Nam.

GS.TS Tô Xuân Dân , Chủ tịch Hội đồng Họ Tô Việt Nam

trao quyết định thành lập Ban Liên lạc Họ Tô Việt Nam

Ban Liên lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh mà nòng cốt là chi họ Tô xã Yên Phụ, huyện Yên Phong  và chi họ Tô Vân Dương Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. gồm các thành viên như sau :

1.      Ông Tô Văn Hùng trưởng họ Tô Yên Phong        : Trưởng ban

2.      Ông Tô Hải Minh trưởng họ Tô Vân Dương        : Phó Ban

3.      Ông Tô Như Khoa họ Tô Yên Phong                    : Phó Ban

4.      Ông Tô Văn Đản họ Tô Vân Dương Quế Võ       : Phó Ban      

5.      Ông Tô Văn Huề họ Tô Yên Phong                       : Phó Ban

6.      Ông Tô Văn Hoan họ Tô Vân Dương Quế Võ     : Ủy viên

7.      Ông Tô Văn Bân họ Tô Yên Phong                       : Ủy viên

8.      Ông Tô Văn Dao họ Tô Vân Dương Quế Võ       : Ủy viên

9.      Ông Tô Văn Thản họ Tô Yên Phong                     : Ủy viên

10.Ông Tô Văn Trụ họ Tô Vân Dương Quế Võ        : Ủy viên

11.Ông Tô Văn Hương họ Tô Yên Phong                  : Ủy viên

12.Ông Tô Văn Ling họ Tô Vân Dương Quế Võ      : Ủy viên

13.Ông Tô Văn Mân họ Tô Yên Phong                      : Ủy viên

14.Ông Tô Văn Khả họ Tô Vân Dương Quế Võ       : Ủy viên

15.Ông Tô Văn Năm họ Tô Yên Phong                     : Ủy viên

16.Ông Tô Văn Hiến họ Tô Vân Dương Quế Võ      : Ủy viên

17.Ông Tô Văn Thắng thị trấn phố Mới Quế Võ       : Ủy viên

Ông Tô Văn Hùng trưởng Ban Liên lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh chia sẻ, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với dòng họ. Ông Hùng nhấn mạnh, thời gian tới sẽ đồng hành cùng các thành viên trong Ban Liên lạc để tăng cường kết nối dòng họ , vận động các Chi họ tích cực tham gia xây dựng họ Tô tỉnh Bắc Ninh vững mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết dòng họ, văn hóa truyền thống dòng họ. Ông Hùng cũng khẳng định sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong dòng họ và triển khai xây dựng Quy chế hoạt động của họ Tô tỉnh Bắc Ninh và tiếp tục tìm hiểu chắp nối mở rộng họ Tô tỉnh Bắc Ninh ở các xã huyện khác trong tỉnh.

Ban liên lạc Họ Tô tỉnh Bắc Ninh ra mắt chụp ảnh chung với

Các thành viên Hội đồng Họ Tô Việt Nam

Tại hội nghị này Ban Liên lạc họ Tô tỉnh Bắc Ninh đồng thời tổ chức Lễ tổng kết khuyến học và trao quà cho các cháu học sinh trong chi họ Tô  Yên  Phụ đã đạt thành tích cao trong học tập và thi đỗ Đại học năm học 2023-2024. Công tác khuyến học được duy trì đều đặn nhiều năm nay không chỉ trong chi họ Tô xã Yên Phụ mà còn duy trì ở nhiều chi họ khác. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực nhằm động viên, cổ vũ các cháu học sinh bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm học tiếp theo.

Thời gian hội nghị diễn ra ngắn gọn, nhưng hết sức trang trọng và đầm ấm, để lại nhiều ấn tượng đẹp về nghĩa tình dòng tộc và tạo đà phát triển cho các Chi họ Tô  trên địa bàn tỉnh  Bắc Ninh thời gian tới.  

                                                                                                        Bài và ảnh

                                                                                               Thư ký Hội đồng HTVN

                                                                                                Tô Hồng Long