Những bông hoa đẹp Phụ nữ Quận 11, TP Hồ Chí Minh


 

Bà Tô Thị Kim Hoa, Phó chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em Thành phố - Đảng viên chi bộ khu phố 1 – Hội viên phụ nữ Phường 7 Quận 11

          Bà Tô Thị Kim Hoa - Phó chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Đảng viên Chi bộ khu phố 1, Hội viên phụ nữ phường 7, Quận 11.

           Ở lứa tuổi ngoài 60, nhưng bà Tô Thị Kim Hoa luôn tâm niệm “còn sức thì tôi còn làm, vì giúp đỡ mọi người giúp cho mình luôn cảm thấy hạnh phúc trong tâm hồn”. Bà Tô Thị Kim Hoa là người luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động Hội Phụ nữ và là cầu nối an sinh xã hội giữa các đơn vị với chính quyền và hội đoàn thể địa phương. Đối với công tác phong trào của địa phương phát động, bà tích cực tham gia các đợt ra quân tổng vệ sinh bảo vệ môi trường, gương mẫu thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; tham gia Câu lạc bộ dưỡng sinh, kêu gọi mọi người thường xuyên tập thể dục để bảo vệ sức khỏe; với vai trò trong công tác Hội của mình, bà luôn thông tin kịp thời các vấn đề liên quan đến quyền lợi phụ nữ và trẻ em về Hội cho đông đảo bà con hội viên và nhân dân. Không những thế, bà cũng thường xuyên đóng góp ý kiến, phản ánh dư luận xã hội có hiệu quả trong các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt chi Hội phụ nữ như: tình hình an ninh trật tự, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, v.v… nhằm giúp cho các Cấp ủy chi bộ khu phố nơi bà sinh hoạt kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân.

            Ngoài ra, bà Tô Thị Kim Hoa cũng thường xuyên tham gia hỗ trợ trong công tác an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương. Hàng năm bà vận động mạnh thường quân trao quà cho các chị em hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021 vừa qua là một năm đặc biệt khi toàn thành phố tập trung chung tay phòng, chống dịch COVID-19, bà Hoa đã đóng góp 1 triệu đồng ủng hộ kinh phí mua vắc-xin phòng Covid, hỗ trợ 1.000 quyển tập, 30 phần quà trị giá 30 triệu đồng đến trẻ em mồ côi, F0, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Bà còn vận động mạnh thường quân bảo trợ các em mồ côi cha/mẹ do COVID-19 học bổng đến năm 18 tuổi, trung bình 3 triệu đồng/em/năm học. Bà Hoa vận động bạn bè, gia đình hỗ trợ 1 tấn gạo tặng hội viên, phụ nữ khó khăn và 3 triệu đồng vào Bếp ăn từ thiện “Phần cơm nghĩa tình – san sẻ yêu thương”, trao tặng 100 phần cơm miễn phí mỗi ngày đến hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân bị ảnh hưởng trong đợt cao điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngoài ra, bà Tô Thị Kim Hoa còn vẽ tranh bán gây quỹ hỗ trợ các em nhỏ vùng sâu vùng xa, các em bị bệnh nan y và trẻ em khuyết tật.

            Mọi người còn biết đến bà như là người đi đầu triển khai thực hiện mô hình “Kết nối kinh doanh nhà Hội”, “Phiên chợ xanh nghĩa tình” để giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đa dạng, giúp hội viên phụ nữ có thêm nhiều sự chọn lựa và yên tâm khi mua sắm, bảo vệ sức khỏe gia đình. Là thành viên trong tổ tư vấn cộng đồng, tổ hòa giải, bà Hoa sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, vãng gia thăm hỏi các chị em khi cần trợ giúp pháp lý miễn phí.

            Bà Tô Thị Kim Hoa luôn khiến người đối diện cảm nhận được sự mới mẻ, nghị lực đầy sức sống từ bà. Từ đó, bà truyền ngọn lửa nhiệt huyết đến mọi người, góp phần thực hiện thêm nhiều việc làm tích cực lan tỏa yêu thương trong xã hội. Có thể thấy, ở bà nổi bật là tinh thần trách nhiệm, luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng phong trào phụ nữ và hoạt động Hội; hướng dẫn, giới thiệu nhiều mô hình mới thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia; không những thế còn là thấm gương thiện nguyện, luôn dấn thân vì cộng đồng. Bà xứng đáng là tấm gương để các đồng chí đảng viên, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân học tập.

           Theo Cổng TTĐT quận 11, TP Hồ Chí Minh