Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì, Hà Nội: Bàn giao nhà đại đoàn kết tại thôn Đại Áng, xã Đại Áng


       Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Tô Thị Miến.

          Ngày 25/8/2023, Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với UBND xã Đại Áng tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Tô Thị Miến thôn Đại Áng, xã Đại Áng.

          Dự bàn giao nhà có đồng chí Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các ngành đoàn thể và gia đình dòng họ.

          Gia đình bà Tô Thị Miến có 02 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo thôn Đại Áng, xã Đại Áng. Chồng bà mất sớm, công việc của bà không ổn định, lại có con nhỏ. Qua khảo sát cho thấy, trước đây, gia đình bà sinh sống tại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày.

                       Đại diện MTTQ huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể tặng quà cho gia đình bà Miến.

          Trước thực trạng đó, Ban Thường trực MTTQ xã đã họp và thống nhất đề nghị Ủy ban MTTQ huyện quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây nhà Đại đoàn kết đối với gia đình bà. Sau hơn 6 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 60m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng số tiền trên 370 triệu đồng, trong đó: huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

                           Đồng chí Phạm Văn Thành - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu

          Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Phạm Văn Thành - Phó chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Tưởng Văn Chúc – Bí thư Đảng ủy xã Đại Áng chúc mừng gia đình bà Tô Thị Miến đã có ngôi nhà mới, đồng thời khẳng định, đây chính là phần quà thiết thực trao hỗ trợ và cũng là tình cảm, sự chia sẻ của lãnh đạo huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo thôn, tổ dân phố chung tay cùng gia đình. Tin tưởng gia đình bà Miến sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát cận nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Đại diện UBND xã Đại Áng cùng các ban, ngành, đoàn thể tặng quà về nhà mới cho gia đình bà Miến.

          Đại diện gia đình phát biểu, cảm ơn Ủy ban MTTQ, ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trong thôn và gia đình, dòng họ đã quan tâm giúp đỡ để gia đình bà Miến có được căn nhà như ngày hôm nay, đây là nguồn động lực vô cùng to lớn đối với gia đình để “An cư lạc nghiệp”, cố gắng phát triển sản xuất, phấn đấu trong những năm tiếp theo ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững./.

          Thanh Hồng (Trung tâm VHTT&TT)