Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thăm hỏi và tri ân các gia đình người có công với cách mạng tại xã Thượng Vực


  Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Chương Mỹ Tô Thị Nhàn tặng quà gia đình người có công

          Sáng 17-7-2024, đồng chí Tô Thị Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Chương Mỹ đã đến thăm và tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn xã Thượng Vực nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

          Trong dịp này, Đoàn đã thăm hỏi ông Cao Xuân Oanh, 72 tuổi, tại thôn Đồng Luân, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam; ông Nguyễn Văn Tâm, 71 tuổi, bệnh binh tại thôn Trung Vực Trong và ông Cao Văn Vy, 78 tuổi, bệnh binh tại thôn An Thượng.

          Tại mỗi gia đình, đồng chí Tô Thị Nhàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy đã gửi lời chúc sức khỏe và tri ân sâu sắc đến các bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học và gia đình.

          Đồng chí Tô Thị Nhàn nhấn mạnh rằng, những người lính đã không tiếc tuổi thanh xuân, cống hiến hết mình cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng và giải phóng dân tộc. Dù trở về với những vết thương chiến tranh, các bệnh binh, nạn nhân chất độc hoá học luôn nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu, và trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.

          Nhân dịp này, đồng chí Tô Thị Nhàn mong muốn các bệnh binh, nạn nhân chất độc hoá học tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Chương Mỹ và xã Thượng Vực.

          Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra khuyến khích các bệnh binh, nạn nhân chất độc hoá học tuyên truyền, vận động con cháu và người dân trong xã chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao.

          Bên cạnh đó, đồng chí Tô Thị Nhàn đề nghị cấp ủy, chính quyền và thế hệ trẻ, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên, cần quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Điều này không chỉ là việc đền đáp công ơn, mà còn là việc noi gương, học tập và rèn luyện để tiếp nối truyền thống cách mạng của cha ông, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

          Các bệnh binh Nguyễn Văn Tâm, Cao Văn Vy và nạn nhân chất độc da cam Cao Xuân Oanh đều bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp.

          Phú Trần (Cổng TTĐT Đảng bộ Thành ủy Hà Nội)