Cô giáo Tô Thị Kiều Linh Cán bộ năng động, sáng tạo, tâm huyết với công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh


          Cô giáo Tô Thị Kiều Linh (áo hồng đứng giữa) nhận Bằng khen của Ban chấp hành TW Đoàn

          Với sự nhiệt tình, tâm huyết về công tác Đội, cô giáo Tô Thị Kiều Linh hiện đang công tác tại Trường phổ thông cơ sở (PTCS) Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong nhiều năm qua đã đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên và giữ vững danh hiệu “Liên đội vững mạnh cấp tỉnh”. Điều đặc biệt là trong 14 năm công tác Đoàn, Đội cô luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội đồng đội từ trung ương (TW) đến địa phương tuyên dương khen thưởng, cô là một Tổng phụ trách tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua.

          Sinh năm 1986, tại huyện Ba chẽ, với đam mê yêu thích hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) từ khi còn là học sinh, năm 2004 cô giáo Tô Thị Kiều Linh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đã chọn học ngành sư phạm âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm (CĐSP) âm nhạc tại Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Quảng Ninh, năm 2007 cô nhận công tác với cương vị giáo viên là Tổng phụ trách công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Trường Tiểu học Quảng Tân, huyện Đầm Hà. Đến năm 2010 chuyển công tác về Trường Tiểu học Đông Xá, huyện Vân Đồn. Năm 2013 được điều động chuyển công tác về Trường Tiểu học Hạ Long 1 và từ năm 2016 đến nay công tác tại Trường PTCS xã Ngọc Vừng. Mặc dù được điều động chuyển công tác ở nhiều môi trường giảng dạy khác nhau, nhưng với cương vị là giáo viên Tổng phụ trách đội cô luôn phát huy hết khả năng, tinh thần và trách nhiệm của bản thân đã tổ chức nhiều các hoạt động mới lạ, thu hút được các em học sinh tham gia, hưởng ứng như: Hoạt động sinh hoạt dưới cờ, các chương trình “Giúp bạn tới trường”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, các phong trào “Học từ thiên nhiên”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm học tốt”, “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”.. thu hút được các em Đội viên thiếu niên nhi đồng  (TNNĐ) tham gia. Ngoài ra, cô còn tìm tòi, sáng tạo nhiều hình thức hoạt động mới, thiết thực nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em đội viên về ý thức giữ gìn môi trường xung quanh như làm vệ sinh phòng học, trồng cây xanh, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, bỏ rác đúng nơi quy định…

          Cô giáo Tô Thị Kiều Linh chia sẻ: “Khác với học sinh tuyến trung tâm, đối với học sinh tại xã đảo Ngọc Vừng thì học sinh ban đầu còn nhút nhát, rụt rè khi tham gia các hoạt động Đội. Vì thế, để thu hút được các em Đội viên TNNĐ tham gia hoạt động thì bản thân tôi ban đầu đã phải tìm hiểu và nắm bắt tâm sinh lí của các em theo từng lứa tuổi bởi liên đội tôi là trường có 2 cấp học, các em học sinh gồm nhiều lứa tuổi từ 7 cho đến 15 tuổi. Từ việc nắm bắt được nhu cầu, sở thích của các em tôi chọn lựa được các hình thức tổ chức hoạt động cho phù hợp với các em. Đặc biệt các hoạt động vừa mang tính vui chơi tạo không khí thi đua sôi nổi vừa lồng ghép vào đó các nội dung giáo dục kĩ năng sống, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho các em. Có như vậy bản thân các em sẽ vừa được chơi vừa được học tập, giáo dục, các hoạt động với các em sẽ không còn trở nên nhàm chán và sẽ thu hút các em tham gia tích cực hơn”.

         Cô giáo Tô Thị Kiều Linh tổ chức được nhiều các hoạt động mới lạ, thu hút được các em học sinh tham gia

          Với sự nỗ lực không ngừng, trong 14 năm gắn bó với nghề cô Tô Thị Kiều Linh đã đạt được rất nhiều thành tích. Nhiều năm  liền cô là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp huyện, cấp tỉnh cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Hội đồng đội Trung ương, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn về thành tích công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Hơn thế nữa Cô còn được công nhận là huấn luyện viên cấp 2 trung ương về công tác Đội năm 2020, là 1 trong 4 huấn luyện viên cấp 2 trung ương của tỉnh Quảng Ninh.

           Cô giáo Tô Thị Kiều Linh được công nhận là huấn luyện viên cấp 2 trung ương về công tác Đội năm 2020

          Mặc dù đã đạt được rất nhiều thành tích trong công tác, nhưng cô luôn khiêm tốn cho biết thêm: “Thành tích mà tôi có được cho đến thời điểm hiện tại không chỉ của riêng bản thân tôi mà còn là thành tích cộng hưởng của cả một tập thể. Để có được những thành tích trong công tác ngoài sự nỗ lực của bản thân là sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện rất lớn của Ban giám hiệu nhà trường, của anh chị em đồng nghiệp những phụ trách thiếu nhi trong nhà trường và các em học sinh. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của ngành, của Hội đồng đội các cấp trên đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bản thân tôi được tham gia các lớp tập huấn, các trại huấn luyện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó là sự ủng hộ từ phía sau của gia đình đã tạo nên một Tổng phụ trách như tôi ngày hôm nay.

                Cô giáo Tô Thị Kiều Linh được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen năm 2020

          Với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy qua 14 năm công tác, cô Kiều Linh luôn là hạt nhân nòng cốt của đội ngũ tổng phụ trách Đội. Luôn gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình công tác của mình, đồng thời luôn tận tình giúp đỡ, hỗ trợ về công tác chuyên môn cho đồng nghiệp. Nhận xét về cô Tô Thị Kiều Linh, cô Phạm Thị Thanh Hảo – Hiệu trưởng Trường PTCS Ngọc Vừng cho biết:“Cô Tô Thị Kiều Linh là một cô giáo có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống trong sáng lành mạnh, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Trong công việc cô luôn linh động, sáng tạo. Trong mọi hoạt động của trường cô luôn đi đầu thực hiện hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Bản thân cô luôn học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình”.

          Có thể nói, với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt là lòng nhiệt huyết đối với công việc cô giáo Tô Thị Kiều Linh xứng đáng là một giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của huyện Vân Đồn và của tỉnh Quảng Ninh.

          Thanh Nga (Cổng TTĐT Vân Đồn, Quảng Ninh)